Chào mừng đến với Website Trường Phổ thông Trung học Võ Thị Sáu - Côn Đảo

HỘI NGHỊ ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN TỪ 2011 ĐẾN 2015

HỘI NGHỊ ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN TỪ 2011 ĐẾN 2015
CỦA TRƯỜNG THCS&THPT VÕ THỊ SÁU
                                                                        
 Cô Lê Thị Thanh Trúc
       


      Thực hiện Kế hoạch số 1204/KH-SGDĐT ngày 30/9/2014 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến các cấp ngành Giáo dục với chủ đề: “ Nhà Giáo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Vào lúc 14h,00’ngày 23/01/2015, Trường THCS và THPT Võ Thị Sáu long trọng tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước và nhân điển hình tiên tiến, giai đoạn 2011-2015.
       Trong niềm hân hoan, tự hào kỷ niệm ngày Truyền thống nhà trường (23/01), trong không khí thân tình ấm áp tình đồng nghiệp, thầy Lê Đình Tuyến- Chủ tịch công đoàn cơ sở, Phó Ban thi đua nhà trường đã báo cáo, đánh giá 05 năm Tổng kết việc thực hiện phong trào thi đua yêu nước và nhân điển hình tiên tiến, giai đoạn 2011-2015.
       Báo cáo nêu rõ, phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động của Ngành đã phát triển sâu rộng trong toàn trường với tinh thần mới, khí thế mới, thực sự phát huy nội lực của tập thể sư phạm nhà trường, huy động các nguồn lực của xã hội, tạo nên động lực to lớn để chấn chỉnh kỷ cương, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh. Cơ sở vật chất của nhà trường, lớp học, thiết bị giáo dục, phòng thực hành thí nghiệm, thư viện tiếp tục từng bước được hoàn thiện và phát triển. Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý của nhà trường đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, có phẩm chất đạo đức chính trị tốt, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng. Chất lượng giáo dục học sinh tiếp tục được nâng cao, góp phần quan trọng vào sự nghiệp đổi mới phát triển kinh tế-xã hội của huyện nhà.
       Hội nghị đã biểu dương 03 tập thể: tổ Văn-Sử-Địa; Đoàn trường; Liên Đội cùng 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động chuyên môn và hoạt động phong trào.
        Thầy Đặng Việt Hoàn- Hiệu trưởng nhà trường, đã phát động phong trào thi đua yêu nước và nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2015- 2020 với những nội dung chủ yếu sau:
        Một là CB,GV,NV,HS trong toàn trường hăng hái thi đua dạy tốt, học tốt và công tác tốt, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ hàng năm. Trước mắt, thi đua phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2014-2015, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, chào mừng Đại hội Đảng các cấp.
        Hai là tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động đội ngũ CB,GV,NV tích cực học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước nhằm nâng cao nhận thức, quán triệt và thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường. Tập trung đổi mới quản lý giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục, coi trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh.
       Ba là tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần chuyển biến từ nhận thức đến hành động của đội ngũ CBQL, nhà giáo,NV,HS trong toàn trường. Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, phát huy vai trò của các đoàn thể trong nhà trường.
       Bốn là tiếp tục thực hiện cuộc vận động: “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; đẩy mạnh phong trào tự học, tự bồi dưỡng; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và nghiên cứu; triển khai ứng dụng khoa học công nghệ, phát huy sáng kiến kinh nghiệm, đổi mới phương pháp dạy học. Xây dựng tập thể sư phạm nhà trường có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có lối sống văn hoá lành mạnh, trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng.
       Năm là các tổ chức đoàn thể, các tổ chuyên môn căn cứ vào nội dung, kế hoạch thi đua của nhà trường, đồng bộ triển khai đến từng cá nhân của tổ chức mình. Song song với điều đó, các đoàn thể, tổ chuyên môn cần cụ thể và xây dựng kế hoạch thi đua có tính thiết thực hơn với nhiệm vụ chuyên môn của tổ chức mình. Đồng thời, ghi nhận và biểu dương kịp thời, những nhân tố tích cực trong phong trào thi đua để tuyên dương, khen thưởng, góp phần làm cho công tác thi đua thêm hiệu quả.
       Sáu là phát huy vai trò, trách nhiệm của Hội đồng thi đua khen thưởng nhà trường trong nhiệm vụ định hướng mục tiêu, điều hành triển khai các hoạt động, kiểm tra giám sát nội dung thi đua đúng quy trình, hiệu quả và công bằng. Mỗi CB,GV,NV,HS trong toàn trường nâng cao trách nhiệm cá nhân trong việc thực hiện các nhiệm vụ thi đua gắn với các nhiệm vụ chính trị của nhà trường.
       Bảy là đẩy mạnh phong trào học tập tốt, rèn luyện tốt trong học sinh. Tăng cường giáo dục đạo đức, lý tưởng; rèn luyện kỹ năng sống, ứng xử cho học sinh. Tổ chức có hiệu quả các hoạt động tập thể lành mạnh, tìm hiểu chăm sóc và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hoá cách mạng của địa phương, giúp học sinh tự tin, năng động sáng tạo trong các hoạt động học tập và rèn luyện.
        Hội nghị được chia sẻ báo cáo tham luận về kinh nghiệm ôn luyện học sinh giỏi của cô Trần Thị Thu Thuỷ. Đó là những kinh nghiệm thực sự quý báu được tích luỹ từ nhiều năm giảng dạy bộ môn Lịch sử của cô, đồng thời được thực nghiệm qua quá trình ôn luyện đội tuyển học sinh giỏi cấp tỉnh bộ môn Lịch sử đã mang về rất nhiều thành tích cao cho nhà trường và huyện nhà. Cũng trong Hội nghị, cô Võ Thị Lan báo cáo kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm. Những thành quả bước đầu qua năm học 2013-2014 và học kỳ I, năm học 2014-2015 của cô thật đáng trân trọng. Năm học 2013-2014, cô Lan được Hội đồng thi đua khen thưởng nhà trường công nhận danh hiệu giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường; trong học kỳ I (2014-2015), cô đạt danh hiệu Giáo viên chủ nhiệm lớp xuất sắc.
       Từ tinh thần của Hội nghị, với sự đoàn kết sáng tạo và đổi mới, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn trường nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công, ra sức phấn đấu đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, công tác tốt, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra, giai đoạn 2015-2020.
       Hội nghị Tổng kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua yêu nước và nhân rộng điển hình tiên tiến, giai đoạn 2011-2015 và đề ra phương hướng, phong trào thi đua giai đoạn 2015-2020 của Trưởng THCS&THPT Võ Thị Sáu thành công tốt đẹp.


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 7
  • Trong tuần: 375
  • Tất cả: 42799