Chào mừng đến với Website Trường Phổ thông Trung học Võ Thị Sáu - Côn Đảo

PHÁT THANH MĂNG NON THÁNG 10

CHƯƠNG TRÌNH PHÁT THANH MĂNG NON THÁNG 10 CỦA LIÊN ĐỘI TRƯỜNG VÕ THỊ SÁU

Mời các bạn đón nghe chương trình phát thanh măng non tháng 10. Chương trình do nhóm Ban biên tập: Vân An (Đội trưởng), Anh Dũng (ĐP), Nhật Hà, Huyền Trân, Thanh Kiều, Thanh Thuỷ, Minh Thắng thực hiện, gồm các nội dung chính như sau: 
Phần 1: Điểm tin.
Phần 2 : Chuyên mục.Sau đây là nội dung chi tiết.
     Các bạn thân mến!
     Ngày 09 tháng 09 vừa qua, đại hội Liên đội đã diễn ra thành công tốt đẹp, đạị hội đã bầu ra được 19 bạn nằm trong BCH Liên đội, trong đó bạn Trần Thu Hương chi đội trưởng 9A được bầu làm Liên đội trưởng với nhiệm vụ quản lý chung toàn Liên đội, bạn Phạm Quang Vinh – Chi đội phó 9C được bầu làm Liên đội phó quản lý chính thi đua nề nếp, kỉ cương khối 8,9 cùng với các bạn Hồng Nhân 9A và bạn Thu Ngân 9B , Liên đội phó thứ 2 là bạn Nguyễn Vân An – chi đội trưởng 8A sẽ đảm nhận nhiệm vụ quản lý chính thi đua nề nếp kỉ cương khối 6 khối 7 cùng với các bạn Hoàng Huyên, Anh Dũng, Nhật Hà, Huyền Trân, Minh Thắng, Thanh Thuỷ 7A, Thị Nhi 7B, Nhật Minh, Thanh Kiều, 7D, Thanh Nhàn 6B, Hải Nhi 6C, Thuỳ Dương 6D .
     Bạn Tuyết Vân 9C, bạn Hoàng Huyên 9A, Bạn Huyền Trân 8C là những bạn phụ trách về mảng văn nghệ của Liên đội do bạn Tuyết Vân làm đội trưởng. Thư ký của Liên đội ta là bạn Thuý Vy của chi đội 9C. Hy vọng BCH nhiệm kỳ mới sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm học này và các bạn ơi, các bạn hãy luôn ủng hộ và giúp đở BCH Liên đội nhé.
      Ngoài ra Liên đội cũng đã thành lập được đội tuyên truyền phát thanh măng non do bạn Nguyễn Vân An làm đội trưởng, bạn Lưu Hoàng Anh Dũng làm đội phó, cùng với các bạn: Thanh Thuỷ 7A, Thanh Kiều 7D, bạn Huyền Trân 8C, bạn nhật Hà 8B (phát thanh viên), bạn Minh Thắng 8C số phát sóng ngày hôm nay là số đầu tiên đấy các bạn ạ.
      Và trong cuộc họp BCH Liên đội cũng đã đi đến thống nhất thành lập được những bạn sẽ làm MC trong tiết chào cờ thứ hai hàng tuần, bao gồm các bạn sau: Thu Hương 9A, Thu Ngân 9B,  Tuyết Vân 9C, Vân An 8A, Anh Dũng 8B, Huyền Trân 8C, Vy 7A, Huy Hoàng 7B, Nhật Minh 7C, Thanh Kiều 7D, Ngọc Minh 6A, Thanh Nhàn 6B, Thị Nhi 6C, Chi 6D.
      Tháng này, các lớp tiếp tục ra sức thi đua chào mừng 85 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10/1030 – 20/10/2015, ngày sinh của anh hùng Lý Tự Trọng- người đoàn viên đầu tiên của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đấy các bạn ạ.
      Các bạn biết không? Hiện nay ở bảng thông tin của Liên đội thầy Tổng Phụ Trách đã thiết kế 1 phần để xướng tên “Gương sáng Đội viên” xuất sắc của các Chi đội, vì vậy mỗi Chi đội hãy nhanh chóng bầu 1 đội viên xuất sắc nhất của chi đội mình để thầy Tổng Phụ Trách xướng tên ở bảng thông tin, các Chi đội hãy tiến hành nhanh chóng nhé, hạn chót là vào ngày 17/10/2015 và các bạn nộp ảnh và thông tin, thành tích học tập cho bạn Thu Hương 9A– Liên đội trưởng nhé.
       Và một sự kiện rất quan trọng diễn ra trong ngày 03 tháng 10 vừa rồi là trường ta đã tiến hành Hội nghị công chức – viên chức năm học 2015 – 2016 thành công tốt đẹp, hội nghị đã tổng kết đánh giá lại những thành tích đạt được và những hạn chế, tồn tại trong năm học vừa qua đồng thời vạch ra phương hướng nhiệm vụ, chỉ tiêu cụ thể ở từng môn học và các giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp Tỉnh để các bạn đội viên chúng ta cùng nhau phấn đấu đó các bạn nhé, Liên đội mong rằng các bạn đội viên chúng ta sẽ nổ lực hết mình để đạt được các chỉ tiêu của nhà trường đưa ra trong năm học này.
       Mục điểm tin đến đây là kết thúc. Tiếp theo chương trình, mời các bạn đến với chuyên mục “ Vinh quang phụ nữ Việt Nam”
       Các bạn thân mến!
       Một năm chúng ta có rất nhiều ngày các ngày lễ lớn như ngày Quốc Khánh 2-9, ngày quốc tế phụ nữ 8/3, ngày thành lập Đoàn 26/3, ngày giải phóng miền Nam 30/4, và chúng ta không thể quên ngày phụ nữ Việt Nam 20/10. Vậy các bạn đã có những hiểu biết gì về ngày này rồi.
       Các bạn biết không? Ngày này cách đây 85 năm (20/10/1930), Hội Phụ Nữ phản đế Việt Nam đã được thành lập. Đó là tổ chức tiền thân của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam. Từ khi ra đời, Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã tập hợp rộng rãi các tầng lớp phụ nữ, đấu tranh giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng phụ nữ theo đường lối của Đảng.
Đảng chỉ rõ: "Nếu giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp mà chưa giải phóng phụ nữ thì Cách mạng mới chỉ là một nửa".
       Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: "Giang sơn gấm vóc Việt Nam là do phụ nữ Việt Nam, trẻ cũng như già dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ".
       Phụ nữ đã là một phần không thể thiếu góp vào thành công của cách mạng Việt Nam, trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Trong công cuộc xây dựng đất nước, phụ nữ đã có những đóng góp quan trọng thúc đẩy sự phát triển của xã hội  và Ngày 20/10 hàng năm được chọn là Ngày Phụ Nữ Việt Nam, đó là sự ghi nhận của đất nước với những con người đượcBác Hồ tặng 8 chữ vàng: "Anh hùng, Bất khuất, Trung hậu, Đảm đang". Với hơn 4000 nǎm lịch sử, dân tộc Việt Nam sinh ra không biết bao nhiêu người con ưu tú của đất nước trong đó phụ nữ chiếm một phần đáng kể.
       Chúng ta không thể quên các tên tuổi phụ nữ kiệt xuất như Bà Trưng, Bà Triệu. Những nữ anh hùng trong đấu tranh bảo vệ Tổ quốc: Bà Nguyễn Thị Định, Chị Võ Thị Sáu, 10 cô gái ngã ba Đồng lộc, các bà mẹ Việt Nam anh hùng. Những gương mặt điển hình trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước như bà Nguyễn Thị Bình, Bà Tôn Nữ Thị Ninh và còn rất nhiều các bà, các mẹ, các chị, họ là một phần không thể thiếu góp vào thành công của cách mạng Việt Nam. Trong công cuộc xây dựng đất nước nhất là trong thời kỳ Việt nam gia nhập WTO, phụ nữ đã có những đóng góp quan trọng thúc đẩy sự phát triển của xã hội. Phụ nữ Việt nam đã, đang và sẽ là những cán bộ có mặt trong mọi lĩnh vực như Kinh tế, chính trị, Văn hóa xã hội, khoa học công nghệ, …..trong những năm qua đã có nhiều gương mặt nữ tiêu biểu trên mọi mặt trận.
       Người phụ nữ, người mẹ là đề tài mang lại cảm xúc cho các nhà viết văn, viết thơ chuyên và không chuyên. Những chuyện viết về mẹ có thể gặp rất nhiều cung bậc tình cảm khác nhau và tất cả đều cảm động, có khi muốn rơi nước mắt nhất là những chuyện về bà mẹ nghèo, bà mẹ quê một nắng hai sương. Không có hoa hồng, không có tình yêu/ Không có Mẹ, không có anh hùng” , thi ca thế giới khắc hoạ hình ảnh Mẹ đẹp, ngọt ngào và cao qu‎‎ý như thế. Còn nhà thơ Xuân Quỳnh đã khắc hoạ hình ảnh mẹ qua lời ru thật thiêng liêng, ấm áp với bài thơ Lời ru của mẹ. Sau đây mời các bạn cùng đến với bài thơ: Lời ru của mẹ
Lời ru ẩn nơi nào
Giữa mênh mang trời đất
Khi con vừa ra đời
Lời ru về mẹ hát
Lúc con nằm ấm áp
Lời ru là tấm chǎn
Trong giấc ngủ êm đềm 
Lời ru thành giấc mộng
Khi con vừa tỉnh giấc
Thì lời ru đi chơi 
Lời ru xuống ruộng khoai 
Ra bờ ao rau muống
Và khi con đến lớp
Lời ru ở cổng trường
Lời ru thành ngọn cỏ 
Đón bước bàn chân con
Mai rồi con lớn khôn
Trên đường xa nắng gắt 
Lời ru là bóng mát 
Lúc con lên núi thẳm 
Lời ru cũng gập ghềnh 
Khi con ra biển rộng 
Lời ru thành mênh mông...
       Bài thơ Lời ru của mẹ đã khép lại chương trình phát thanh măng non hôm nay. Chúng em kính chúc các cô luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc. Chúc các bạn nữ luôn luôn xinh đẹp, học giỏi, xứng đáng là cháu ngon Bác Hồ và các bạn hãy nhớ dành những lời chúc tốt đẹp nhất tới mẹ, tới các cô giáo và các chị của chúng ta nhé.
       Xin chào  và hẹn gặp lại các bạn trong chương trình lần sau.
                                                                 
                                                                         Tác giả: Thầy Trần Văn Trọng
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 104
  • Trong tuần: 668
  • Tất cả: 43179