Chào mừng đến với Website Trường Phổ thông Trung học Võ Thị Sáu - Côn Đảo

An toàn giao thông

Mời các bạn đón nghe chương trình phát thanh “An toàn giao thông” của trường THCS &THPT Võ Thị Sáu Côn Đảo.
Chương trình phát thanh có chủ đề :“ An toàn giao thông vì chính bạn”.

Các bạn học sinh thân mến!
       Hiện nay an toàn giao thông là một vấn đề lớn, được cả xã hội quan tâm. Đi khắp các nẻo đường gần xa khẩu hiệu “An toàn giao thông là hạnh phúc cho mọi nhà” như lời nhắc nhở, cũng là lời cảnh báo với những người đang tham gia giao thông, hãy chấp hành luật giao thông để đem lại an toàn cho mình và hạnh phúc cho gia đình mình.
        Hàng năm số vụ tai nạn giao thông vẫn không hề suy giảm, ngược lại nó còn tăng lên rất nhiều. Cứ mỗi năm, Việt Nam có tới gần một nghìn vụ tai nạn giao thông, nhiều nhất là xe máy . Theo thống kê, trong vòng 10 năm qua, số vụ tai nạn giao thông đã tăng gấp 4 lần. Theo điều tra chấn thương liên trường (VMIS), trong năm 2011 có 4.100 trẻ chết do tai nạn giao thông, tương đương với 11 trẻ chết 1 ngày. Tỷ lệ tử vong ở trẻ em trai gấp 2 lần tỷ lệ này ở trẻ em gái. Trong khi đó có 290.000 trẻ bị thương do tai nạn giao thông cũng trong 2011, tương đương với 794 trẻ/ngày. Tai nạn giao thông là nguyên nhân tử vong hàng đầu của trẻ em từ 15 tuổi trở lên. Phần lớn trẻ 0 - 9 tuổi chết là người đi bộ. Đa số trẻ 10 - 14 tuổi chết khi đi xe đạp trong khi tất cả các ca tử vong ở đối tượng 15-19 tuổi là người đi xe máy.
        Nguyên nhân chính gây ra các vụ tai nạn phần lớn là do :
+ Ý thức tham gia giao thông của các bạn học sinh còn hạn chế, thiếu hiểu biết và không chấp hành nghiêm chỉnh luật lệ giao thông (lạng lách, đánh võng, vượt đèn đỏ, coi thường việc đội mũ bảo hiểm. . .)
+ Sự thiếu hiểu biết về các quy định an toàn giao thông
+ Đáng tiếc rằng, góp phần gây ra nhiều tai nạn giao thông, còn có những bạn học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường.
        Một vấn đề cũng đang gây sự chú ý và bị lên án rất nhiều đó là tình trạng thiếu ý thức của các bạn đoàn viên - thanh niên và đội viên khi tham gia giao thông, với những chiếc xe đạp thân thương gắn liền với tuổi thơ cắp sách đến trường của học sinh chúng mình, một số bạn vẫn chưa có ý thức chấp hành luật giao thông:  đi hàng 3 hàng 4, đi xe bằng một bánh, nô đùa trên đường để rồi nhiều tai nạn đáng tiếc xảy ra, nhẹ thì sứt đầu mẻ trán, gẫy tay gẫy chân. Nặng thì họ phải mãi mãi rời xa cuộc đời.
        Ở trường VTS của chúng ta vẫn còn 1 số bạn vi phạm nội quy quy định khi đi xe máy đến trường và khi về nhà lấy xe máy của bố mẹ phóng nhanh vượt ẩu gây  ra những vụ tai nạn  giao thông đáng tiếc làm ảnh hưởng rất lớn đến công việc học  tập của bản thân, gia đình và xã hội.
        Tuổi trẻ học đường – những công dân tương lai của đất nước –phải có những suy nghĩ và hành động như thế nào để góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông? Đó là :
+ Thứ nhất là tham gia học tập luật giao thông đường bộ ở trường, ở lớp. Ngoài ra, bản thân mỗi người phải tìm hiểu, nắm vững thêm các luật lệ và quy định đảm bảo an toàn giao thông.
+ Thứ hai là chấp hành nghiêm chỉnh quy định về an toàn giao thông: không lạng lách, đánh võng trên đường đi, không đi xe máy khi chưa có bằng lái, không vượt đèn đỏ, đi đúng phần đường, dừng đỗ đúng quy định, khi rẽ ngang hoặc dừng phải quan sát cẩn thận và có tín hiệu báo hiệu cho người sau biết, đi chậm và quan sát cẩn thận khi qua ngã tư...
+ Thứ ba là đi bộ sang đường đúng quy định, tham gia giúp đỡ người già yếu, người tàn tật và trẻ em qua đường đúng quy định.
+ Thứ tư là tuyên truyền luật giao thông: trao đổi với người thân trong gia đình, tham gia các hoạt động tuyên truyền xung kích về an toàn giao thông để góp phần phổ biến luật giao thông đến tất cả mọi người, tham gia các đội thanh niên tình nguyện đảm bảo an toàn giao thông...
        Các bạn ơi, các bạn đang sống và học tập tại ngôi trường  mang tên nữ anh hùng LLVTND Võ Thị Sáu vì vậy các bạn hãy thể hiện các bạn là những hs vừa học giỏi vừa ngoan hiền và luôn chấp hành tốt luật ATGT nhé.
       Chúc các bạn luôn an toàn trên mọi nẻo đường và là những tuyên truyền viên tích cực góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông. Các bạn hãy luôn nhớ rằng:  An toàn giao thông là hạnh phúc của mỗi người mỗi gia đình và toàn xã hội.
       Chương trình phát thanh Vì an toàn giao thông của trường THCS&THPT Võ Thị Sáu Côn Đảo đến đây là kết thúc. Hy vọng rằng qua bài phát thanh này các bạn hs trường VTS sẽ luôn chấp hành tốt khi tham gia giao thông trên mọi nẽo đường để mỗi ngày đến trường của mỗi hs chúng ta là một niềm vui thật trọn vẹn và nhiều kỉ niệm của thời áo trắng. Xin chúc các bạn luôn học giỏi và thật nhiều sức khoẻ. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong các chương trình sau.
Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 73
  • Trong tuần: 637
  • Tất cả: 43148