Chào mừng đến với Website Trường Phổ thông Trung học Võ Thị Sáu - Côn Đảo

KẾ HOẠCH Về việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn năm học 2019 – 2020

 

SỞ GD & ĐT TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU

TRƯỜNG THPT VÕ THỊ SÁU – CÔN ĐẢO

Số:      /KH-VTS

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

     Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

                  Côn Đảo, ngày 30 tháng 9 năm 2019

 

KẾ HOẠCH 

Về việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn năm học 2019 – 2020

 


Căn cứ Quyết định số 2207/QĐ-UBND ngày 27/08/2019 của UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu;

Căn cứ Công văn số 1828/SGDĐT-GDTrH ngày 19/9/2019 của Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ trung học năm học 2019-2020;

Căn cứ Kế hoạch năm học 2019-2020 của trường THPT Võ Thị Sáu – Côn Đảo;

Căn cứ tình hình thực tế của trường THPT Võ Thị Sáu – Côn Đảo;

Ban chuyên môn xây dựng kế hoạch năm học 2019– 2020, cụ thể như sau:

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

1. Thuận lợi

Sự quan tâm chỉ đạo về chuyên môn, nghiệp vụ của Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Sự quan tâm của Lãnh đạo của huyện ủy, Hội đồng nhân dân và sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ban ngành của địa phương.

Đội ngũ cán bộ giáo viên và nhân viên đa số có năng lực chuyên môn vững vàng và có nhiều tâm huyết, nhiệt tình, tự giác trong công tác.

Hoạt động của các Tổ chuyên môn đi vào nề nếp và có hiệu quả.

Sự phối hợp chặt chẽ và đồng bộ giữa Lãnh đạo trường với: Công đoàn, Đoàn thanh niên và Ban đại diện cha mẹ học sinh.

2. Khó khăn

Do số giáo viên trong chỉ tiêu tạm giao chưa được tuyển dụng dẫn đến tình trạng thiếu giáo viên ở một số bộ môn. Một vài giáo viên kinh nghiệm trong giảng dạy và giáo dục học sinh còn hạn chế.

Trình độ tay nghề của giáo viên chưa đồng đều, ít có điều kiện tham gia các đợt tập huấn chuyên môn để trao đổi thêm kinh nghiệm với đồng nghiệp.

Nhân sự chưa được bổ sung đầy đủ, cường độ lao động của giáo viên cao.

 

         II. MỤC TIÊU NHIỆM VỤ

 Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua của Ngành gắn với thực hiện chủ đề thi đua “ Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” bằng các hoạt động thiết thực; tạo sự chuyển biến rõ nét về chất lượng giáo dục trung học.

 Xây dựng, thực hiện kế hoạch và chương trình giáo dục theo định hướng phát triển  phẩm chất và năng lực học sinh, tiếp cận với chương trình phổ thông mới thông qua việc điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng tinh giản, phù hợp với chuẩn kiến thức kỹ năng và thái độ của chương trình môn học; thiết kế lại các tiết học trong sách giáo khoa thành các bài học theo chủ đề trong mỗi môn học hoặc liên môn.

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học; Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh. Tăng cường kỹ năng thực hành, các hoạt động giáo dục nhằm giúp học sinh vận dụng kiến thức, kỹ năng giải quyết các vấn đề thực tiễn góp phần hình thành, phát triển năng lực và qua đó giúp học sinh xác định động cơ, thái độ học tập. Tổ chức các hoạt động giáo dục gắn với thực tiễn cuộc sống, tổ chức các hoạt động dạy học hướng đến việc phát triển năng lực học sinh;

Tiếp tục đổi mới hình thức, phương pháp thi, kiểm tra đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh, bảo đảm trung thực, khách quan; Chú trọng đánh giá thường xuyên đối với tât cả học sinh, đánh giá qua các hoạt động trên lớp; đánh giá qua hồ sơ học tập, vở học tập, đánh giá qua việc học sinh báo cáo kết quả thực hiện một dự án học tập, nghiên cứu khoa học kỹ thuật, báo cáo kết quả thực hành thí nghiệm, đánh giá qua bài thuyết trình (bài viết, bài trình chiếu, video…) về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập.

Đẩy mạnh phát triển đội ngũ giáo viên về năng lực chuyên môn, kỹ năng xây dựng  và thực hiện chương trình giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh, năng lực đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, công tác chủ nhiệm lớp, tiếp tục đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn nhằm nâng cao vai trò và phát huy hiệu quả hoạt động của tổ chuyên môn.

Đảm bảo chấp hành nghiêm túc Quy chế chuyên môn như: Thực hiện chương trình, thi, kiểm tra, đánh giá xếp loại học sinh, xét duyệt lưu ban, lên lớp… tăng cường công tác thanh kiểm tra các hoạt động chuyên môn.

Tập trung nâng cao hiệu quả chất lượng giáo dục, tăng cường các biện pháp để tiếp tục giảm tỷ lệ học sinh yếu kém và học sinh bỏ học, tăng tỉ lệ học sinh khá, giỏi, có kế hoạch tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi để cải thiện chất lượng trong các kỳ thi học sinh giỏi .

 Lập phương án hoạt động chuyên môn để phục vụ tốt cho việc dạy, học và ôn luyện ở lớp 12. Nhằm đáp ứng yêu cầu của kỳ thi THPT quốc gia 2020.

III. GIẢI PHÁP

1. Thực hiện kế hoạch giáo dục

Tiếp tục thực hiện nghiêm túc, linh hoạt và chủ động tinh giản, giảm tải nội dung chương trình theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT, của Bộ GD&ĐT.  Nhà trường giao quyền chủ động cho Tổ trưởng các tổ chuyên môn tổ chức  rà soát, điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng tinh giản, phù hợp với chuẩn kiến thức kỹ năng và thái độ của chương trình môn học, phát triển được phẩm chất và năng lực học sinh tiếp cận với chương trình phổ thông mới. Khuyến khích giáo viên và các Tổ chuyên môn thiết kế lại các tiết học trong sách giáo khoa thành các bài học theo chủ đề trong mỗi môn học hoặc liên môn. Trên cơ sở đó, giáo viên bộ môn đề xuất phân phối chương trình và được sự thống nhất trong tổ, phù hợp với đối tượng học sinh, đảm bảo cho học sinh hoạt động học tích cực, tự lực chiếm lĩnh kiến thức và vận dụng vào thực tiễn. Khi lập kế hoạch dạy học giáo viên cần chú trọng đến việc lồng ghép giáo dục đạo dức và giá trị sống, rèn kỹ năng sống, hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật. Đối với phân phối chương trình lớp 12, tổ bộ môn thống nhất lồng ghép nội dung lớp 10, 11 nhằm chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2020. Thực hiện: Tích hợp, lồng ghép nội dung chương trình bộ sách “Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống” vào môn GDCD theo tinh thần Công văn 1562/SGDĐT-CTrTT, ngày 12/9/2017 của Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục phải phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường, địa phương và khả năng học tập của học sinh theo khung thời gian 37 tuần thực học (học kỳ I: 19 tuần, học kỳ II: 18 tuần). Đảm bảo thời gian kết thúc học kỳ I, kết thúc năm học theo Lịch của Sở GD&ĐT. Chú ý tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng giải quyết các vấn đề thực tiễn góp phần hình thành, phát triển năng lực và qua đó giúp học sinh xác định động cơ, thái độ học tập. Tổ chức các hoạt động giáo dục gắn với thực tiễn cuộc sống, tổ chức các hoạt động dạy học hướng đến việc phát triển năng lực học sinh.

Kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn, giáo viên phải được sự thống nhất của cả tổ và Lãnh đạo trường phê duyệt trước khi thực hiện.

2. Tiếp tục đổi mới sinh hoạt chuyên môn và nâng cao chất lượng đội ngũ:

Các tổ tăng cường tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học, chú trọng dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh; tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá theo chuyên đề tích hợp, liên môn theo tinh thần Công văn số 5555/BGDDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ GD&ĐT thông qua hệ thống “Trường học kết nối” và công văn 1333/SGDĐT-GDTrH, ngày 27/9/2016 của Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện đổi mới nội dung, đổi mới phương pháp, hình thức dạy học nhằm điều chỉnh những sai sót, lệch lạc, nâng cao chất lượng giảng dạy của đội ngũ giáo viên.

Tăng cường dự giờ, thực hiện chuyên đề, tổ chức hội thảo về việc dạy học theo chủ đề và tích hợp, liên môn.

2. Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh

2.1.Đổi mới phương pháp dạy học: Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo. Rèn luyện phương pháp tự học và vận dụng kiến thức, kỹ năng của học sinh theo tinh thần Công văn số 5555/BGDĐTGDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ GDĐT và Công văn số 333/SGDĐT-GDTrH ngày 27/9/2016 của Sở GD&ĐT trong tổ chức sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học và đánh giá giờ dạy của giáo viên; tăng cường tổ chức sinh hoạt chuyên môn trên hệ thống “trường học kết nối”, đảm bảo mỗi tổ chuyên môn có ít nhất một chuyên đề đổi mới thực hiện trên hệ thống “Trường học kết nối” trong một học kỳ.   

2.2.Đổi mới hình thức tổ chức dạy học: Đa dạng hóa các hình thức dạy học, tăng cường các hoạt động trải nghiệm sáng tạo; Sử dụng các hình thức dạy học trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thống; Ngoài việc tổ chức cho học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập ở trên lớp, cần coi trọng giao nhiệm vụ và hướng dẫn học sinh học tập ở nhà, ở ngoài nhà trường. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học đối với học sinh, động viên học sinh tích cực tham gia Cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật.

Khuyến khích tổ chức, thu hút học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm sáng tạo góp phần phát triển năng lực học sinh phù hợp với đặc điểm sinh lý và nội dung học tập của học sinh trung học. Tăng cường tính giao lưu hợp tác nhằm thúc đẩy học sinh hứng thú học tập, rèn luyện kỹ năng sống, bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc và tinh hoa văn hóa thế giới. Triển khai thực hiện nghiêm túc Công văn số 1915/BGDĐT-GDTrH, ngày 05/5/2017 của Bộ GD&ĐT về việc tinh giảm các cuộc thi dành cho giáo viên và học sinh phổ thông.

2.3.Đổi mới kiểm tra và đánh giá: Tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm và nhận xét đánh giá học sinh trong việc thi và kiểm tra; Đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh.

- Thực hiện nghiêm túc việc xây dựng đề kiểm tra 1 tiết, cuối học kì, cuối năm học theo ma trận và viết câu hỏi phục vụ ma trận đề. Đề kiểm tra bao gồm các câu hỏi, bài tập (tự luận hoặc trắc nghiệm) theo 4 mức độ yêu cầu nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Căn cứ vào mức độ phát triển năng lực của học sinh, giáo viên và nhà trường xác định tỉ lệ các câu hỏi, bài tập theo 4 mức độ yêu cầu trong các bài kiểm tra trên nguyên tắc đảm bảo sự phù hợp với đối tượng học sinh và tăng dần tỉ lệ các câu hỏi, bài tập ở mức độ yêu cầu vận dụng, vận dụng cao.

 

- Kết hợp một cách hợp lí giữa hình thức tự luận với trắc nghiệm khách quan, giữa kiểm tra lí thuyết và kiểm tra thực hành trong các bài kiểm tra; tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức liên môn vào thực tiễn; tăng cường ra các câu hỏi mở, gắn với thời sự quê hương, đất nước đối với các môn thuộc lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn để học sinh được bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội.

- Tăng cường tổ chức hoạt động đề xuất và lựa chọn, hoàn thiện các câu hỏi, bài tập kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực để bổ sung cho thư viện câu hỏi của nhà trường; xây dựng nguồn học liệu mở (thư viện học liệu) về câu hỏi, bài tập, kế hoạch bài học, tài liệu tham khảo có chất lượng trên trang thông tin điện tử của Sở GDĐT. Cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh tích cực tham gia các hoạt động chuyên môn về đổi mới phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

- Đưa nội dung An toàn giao thông vào trong bài kiểm tra định kỳ một số bộ môn phù hợp (Địa lý, GDCD). Lưu ý: điểm kiểm tra chiếm không quá 10% số điểm chung của bài. Tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức liên môn vào thực tiễn.

- Chú trọng đánh giá thường xuyên (điểm kiểm tra miệng và điểm kiểm tra 15 phút) đối với tất cả học sinh: Đánh giá qua các hoạt động trên lớp; đánh giá qua hồ sơ học tập, vở học tập; đánh giá qua việc học sinh báo cáo kết quả thực hiện một dự án học tập, nghiên cứu khoa học, kĩ thuật, báo cáo kết quả thực hành, thí nghiệm; đánh giá qua bài thuyết trình (bài viết, bài trình chiếu, video clip,…) về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập; Đánh giá bằng cách cho kiểm tra miệng, kiểm tra 15 phút theo hướng dẫn tại Thông tư 58.

- Khi chấm bài kiểm tra phải có phần nhận xét đúng/sai, hướng dẫn, sửa sai, động viên sự cố gắng, tiến bộ của học sinh.

- Đối với học sinh có kết quả bài kiểm tra định kì không phù hợp với những nhận xét trong quá trình học tập (quá trình học tập tốt nhưng kết quả kiểm tra quá kém hoặc ngược lại), giáo viên cần tìm hiểu rõ nguyên nhân, nếu thấy cần thiết và hợp lí thì có thể cho học sinh kiểm tra lại (phải đảm bảo công bằng, khách quan và trung thực, không bệnh thành tích hoặc tiêu cực).

 - Tiếp tục thực hiện tốt việc sử dụng di sản văn hóa trong dạy học theo Hướng dẫn số 73/HD-BGDĐT-BVHTTDL ngày 16/01/2013 của liên Bộ Giáo dục & Đào tạo và Bộ Văn hoá, Thể thao & Du lịch.

2.4. Về kiểm tra học kì

- Sở GDĐT ra đề kiểm tra chung 03 bộ môn Toán, Ng Văn, Tiếng Anh đối với khối 10, 11 và 12 ở học kì I, khối 10 và 11 ở học kì II cho các trường THPT. Các bộ môn còn lại, nhà trường xây dựng ma trận đề theo định hướng chung toàn tỉnh và tự tổ chức kiểm tra, phối hợp hình thức kiểm tra trắc nghiệm và tự luận trong các bài kiểm tra định kỳ, đảm bảo không được 100% trắc nghiệm.

 

-   Thời gian kiểm tra đề chung của sở: học kì I từ ngày 18/12/2019 đến ngày 21/12/2019; học kì II từ ngày 6/5/2020 đến ngày 9/5/2020 (lịch kiểm tra học kỳ có công văn cụ thể hướng dẫn chi tiết riêng).

3. Đối với môn Tiếng Anh:  

Triển khai theo Kế hoạch số 62/KH-UBND ngày 06/5/2019 của UBDN tỉnh về

việc phê duyệt kế hoạch triển khai đề án Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2019-2025” trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Thực hiện chương trình giảng dạy tiếng Anh 05 tiết/tuần đối với khối THPT. Nâng cao chất lượng việc kiểm tra và thi cả bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và triển khai phần tự luận trong các bài kiểm tra viết. Tiếp tục triển khai đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh theo Công văn số 5333/BGDĐT-GDTrH ngày 29/9/2014 và Công văn số 3333/BGDĐT-GDTrH ngày 07/7/2016 về việc sử dụng định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh dành cho học sinh phổ thông từ năm học 2015-2016 của Bộ GD&ĐT.

Về tài liệu, sách giáo khoa: thực hiện theo Công văn số 2653/BGDĐT-GDTrH, ngày 23/5/2014, về việc Hướng dẫn triển khai dạy học Tiếng Anh cấp THPT theo Đề án ngoại ngữ Quốc gia 2020 từ năm học 2014-2015. Trong đó nhóm giáo viên bộ môn tiếng Anh cần chủ động lựa chọn, biên soạn tài liệu và phân phối chương trình phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường, đảm bảo tối thiểu yêu cầu về chuẩn kiến thức kỹ năng, thái độ của chương trình. Chú trọng nâng cao và phát triển 04 kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết cho học sinh.

Duy trì Câu lạc bộ tiếng Anh và sinh hoạt định kỳ hàng tháng, nhằm phát triển kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh cho học sinh.

4. Nâng cao chất lượng giảng dạy và sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn:

Nâng cao chất lượng giảng dạy và sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn, tổ chức các chuyên đề về giải pháp nâng cao chất lượng bộ môn, tiết dạy về đổi mới phương pháp dạy học. Trên cơ sở kế hoạch dạy học đã được phê duyệt, tổ/nhóm chuyên môn tổ chức sinh hoạt chuyên môn về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá; Tổ chức và quản lý các hoạt động chuyên môn qua mạng cho mỗi chủ đề theo hướng dẫn tại Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ GD&ĐT; Công văn số 1911/SGDĐT-GDTrH ngày 27/10/2017 của Sở GDĐT về việc ban hành tiêu chí đánh giá, xếp loại giờ dạy của giáo viên từ năm học 2017-2018; Công văn số 2183/SGDĐT-GDTrH ngày 12/12/2017 của Sở GDĐT về Hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường từ năm học 2017-2018.

5. Đối với lớp 12:

Xây dựng và triển khai Kế hoạch dạy, học ôn tập, kiểm tra, thi thử cho học sinh lớp 12. Trên cơ sở bài thi, nội dung thi, hình thức thi, thời gian làm bài thi, đề thi minh hoạ của Bộ GD&ĐT và các văn bản chỉ đạo chuyên môn của Sở GD&ĐT, của nhà trường; Các Tổ chuyên môn nghiên cứu, trao đổi, hình thành phương pháp dạy, phương pháp ôn tập phù hợp, soạn thảo hệ thống bài tập, câu hỏi để luyện tập cho học sinh tiếp tục làm quen với cách thi mới. Tổ chuyên môn thống nhất lồng ghép kiến thức lớp 10,11 nhằm đảm bảo cho kỳ thi THPT Quốc gia 2020.

6. Tham gia các cuộc thi:

Nâng cao chất lượng và phát huy hiệu quả của Hội thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường, thi học sinh giỏi cấp trường, thi học sinh giỏi cấp tỉnh theo các văn bản hướng dẫn của Sở GD&ĐT. Tổ chức tốt và động viên giáo viên tham gia các Hội thi do Sở, cụm tổ chức.

7. Thực hiện hoạt động dạy thêm, học thêm trong giờ và ngoài giờ trong nhà trường:

Thực hiện hoạt động dạy thêm, học thêm trong giờ và ngoài giờ trong nhà trường theo hướng dẫn tại Thông tư số 17/2012/TT-BGD&ĐT ngày 16/5/2012 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ; Quyết định số 30/2012/QĐ-UBND ngày 09/10/2012 của UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và các Văn bản hướng dẫn về dạy thêm, học thêm của Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

8. Tăng cường các hoạt động ngoại khóa, giáo dục ngoài giờ lên lớp:

Tiếp tục thực hiện tích hợp giáo dục đạo đức, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giáo dục Pháp luật; giáo dục phòng chống tham nhũng; chú trọng tuyên truyền, giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới, biển đảo; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ môi trường; đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên; ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai; giáo dục an toàn giao thông,… theo hướng dẫn của Bộ GDĐT. Chú ý cập nhật các nội dụng học tập gắn với thời sự quê hương đất nước đối với các môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Tăng cường giáo dục ý thức tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông của học sinh, đưa giáo dục an toàn giao thông lồng ghép vào trong giảng dạy của các bộ môn GDCD, Địa lý, hoạt động ngoài giờ lên lớp, trong các buổi sinh hoạt tập thể.

Thực hiện các giải pháp thích hợp để hạn chế tình trạng bỏ học của học sinh.

IV. CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU

1. Chỉ tiêu bộ môn

Các môn: Ngữ văn, Toán, Lý, Hoá, Anh văn: 86% đạt điểm trung bình trở lên.

Các môn: Lịch sử, Địa lý, Sinh học: 91% đạt điểm trung bình trở lên.

Các môn còn lại: 96% đạt điểm trung bình trở lên.

2. Học sinh

- Phấn đấu tỉ lệ học sinh lên lớp đạt 98% trở lên.

- Xếp loại học lực:  Tỉ lệ học sinh giỏi: 10 % trở lên; học sinh khá 37% trở lên.

- Học sinh giỏi tỉnh lớp 12, Olympic 27/4 lớp 10, 11: 05 giải trở lên.

- Phấn đấu đạt 02 huy chương trong Hội khỏe Phù đổng tỉnh Bà Rịa – vũng Tàu lần thứ XI, năm 2020.

- Tổ chức thi HSG cấp trường lớp 10, 11, 12 các môn Ngữ văn, Toán học, Tiếng

Anh, Hoá, Lý, Sinh, Sử, Địa, Tin. Học sinh đạt danh hiệu HSG cấp trường được tham gia đội tuyển tham dự kỳ thi HSG cấp tỉnh.

- Học sinh Tốt  nghiệp THPT: 98% trở lên, điểm trung bình mỗi môn thi THPT quốc gia 2020 của nhà trường bằng điểm trung bình mỗi môn thi THPT quốc gia năm 2019 theo mặt bằng chung của tỉnh ( không có học sinh bị điểm liệt).

- Học sinh trúng tuyển Đại học: 50% , Cao đẳng: 30% trở lên.

- Xếp loại hạnh kiểm: Khá, Tốt : 95% trở lên.  Không có học sinh xếp loại yếu, kém về hạnh kiểm.

- Tỉ lệ HS bỏ học hạn chế không quá 1%.

3. Giáo viên

       - 50% trở lên giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy có hiệu quả.

- 100% giáo viên sử dụng thiết bị dạy học có hiệu quả (đối với các môn học có sử dụng đồ dùng dạy học).

- Kiểm tra hoạt động sư phạm của giáo viên 60% trở lên.

- Giáo viên dạy giỏi cấp trường, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp trường: 70% trở lên; không có GV xếp loại yếu về chuyên môn.

- 60% trở lên CB,GV, NV tham gia viết SKKN cấp trường; 25% trở lên CB, GV, NV có SKKN tham gia thi SKKN cấp cơ sở, cấp tỉnh.

            V. KẾ HOẠCH CỤ THỂ

 

Thời gian

Nội dung công việc

Thực hiện

 

Tháng 8/2019

Ban chuyên môn họp với các tổ trưởng về góp ý dự thảo PCCM

PHT, TTCM

Triển khai nhiệm vụ CM năm học, phân công chuyên môn.

- PHT

 

Tập huấn Trường học tương tác

HT,PHT

Ổn định tổ chức lớp.

- PHT, GVCN

Bàn giao lớp học cho GVCN

- PHT, GVCN

Học sinh các lớp học nội qui, trang trí lớp

- PHT, GVCN

Kiểm tra việc chuyển trường và tiếp nhận học sinh đầu năm học

- PHT

 

 

Tháng 9/2019

- Triển khai học buổi chiều, NPT 11; Ôn luyện HSG; Phụ đạo HS yếu kém; học thêm ngoài giờ trong nhà trường

- PHT

- Tổ chức ôn tập Nghề phổ thông cho HS lớp 12.

- PHT, GVBM

 

- Tập huấn phần mềm Vnedu cho toàn thể GV

- PHT

- Triển khai hoạt động Giáo dục hướng nghiệp và Giáo dục NGLL.

- PHT

- Phát hành phiếu điểm.

- PHT

- Triển khai kế hoạch phụ đạo học sinh yếu kém

- PHT, GVBM

- Họp GVBM lớp 12 về thống nhất phương án lồng ghép chương trình lớp 10, 11 trong PPCT lớp 12.

PHT, GVBM 12

Triển khai kế hoạch Ôn luyện HSG lớp 12

PHT, GVBM 12

Ra soát danh sách học sinh chuyển đi, chuyển đến

PHT

- Dự giờ giáo viên hết tập sự

PHT, các TTCM

- Triển khai kế hoạch ôn thi THPT Quốc gia

PHT, GVBM 12

- Bàn giao công tác giáo vụ

PHT

Triển khai công tác diều tra phổ cập

PHT, GV

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tháng 10/2019

- Ôn luyện HSG, phụ đạo HS yếu kém

- GVBM

- Thi thực hành (13/10/2018) và thi lý thuyết NPT 12 ( ngày 18/10/2018).

 

- Các tổ triển khai đăng ký danh hiệu thi đua cá nhân, tập thể.

- các TT

 

- Triển khai đăng ký viết đề tài, SKKN, phát động Hội thi viết đề tài, SKKN, làm đồ dùng dạy học.

- PHT; các TTCM

 

- Triển khai Kế hoạch bình chọn GVCN lớp giỏi và kế hoạch Hội thi GV dạy giỏi cấp trường.

- PHT, các TT

 

Triển khai kế hoạch CNTT

- PHT

Triển khai kế hoạch tư vấn tâm lý học sinh

- TTVTLHS

- Triển khai công tác điều tra phổ cập giáo dục

- PHT, GVĐTPC

- Nhập điểm (Tuần 08)

- PHT, GVBM

- Triển khai dạy môn Giáo dục Quốc phòng – An ninh (tuần 10).

- PHT

 

- Thi HSG cấp trường lớp 12 (tuần 10)

- PHT

- Dự giờ, rút kinh nghiệm giờ dạy trong tổ chuyên môn.

- Các TT, GVBM

 

- Sinh hoạt định kỳ của Câu lạc bộ tiếng Anh

- Nhóm GVBM tiếng Anh

- Kiểm tra hoạt động sư phạm của TT chuyên môn. (đợt 1)

HT, PHT

Ban hành kế hoạch Hội thi viết Đề tài, SKKN, Hội thi Gv dạy giỏi, GVCN giỏi

PHT, TTCM

Họp GVCN, GVBM lớp 12 bàn về công tác ôn thi THPT QG 2019

PHT, GVCN 12, GVBB 12

Các tổ, các đoàn thể xây dựng kế hoạch hoạt động, kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của tổ và của cá nhân trình lãnh đạo duyệt

PPHT, TTCM, Đoàn thể, GV

Thi nghề phổ thông lớp 12

PHT, GV Tin học

 

 

 

 

 

Tháng 11/2018

- Thao diễn tay nghề chào mừng 20/11

- Các tổ CM

- Các tổ CM rà soát lại chương trình, lập kế hoạch ôn thi học kỳ I.    

- Các tổ CM

 

- Dự giờ, rút kinh nghiệm giờ dạy trong tổ chuyên môn.

-  Các TT, GVBM

 

- Sinh hoạt định kỳ của Câu lạc bộ tiếng Anh

- Nhóm GVBM tiếng Anh

- Kiểm tra hoạt động sư phạm của giáo viên.

- Ban KTNB

- Nhập điểm (Tuần 14)

- GVBM

- Kiểm tra hồ sơ học sinh. hoàn thành các thông tin học bạ của học sinh lớp 10

- Ban KTNB

- Phụ đạo HS yếu kém và ôn luyện HSG

- GVBM

- Tổ  chức chuyên đề về đổi mới phương pháp dạy học

- Tổ chuyên môn

Họp giao ban Ban thi đua với GVCN lớp

PHT, BTĐT

Kiểm tra dữ liệu sinh hoạt chuyên môn trên “Trường học kết nối”

PHT, Giáo vụ

- Xây dựng và triển khai Kế hoạch dạy, học, ôn tập, kiểm tra, thi thử kỳ thi THPT quốc gia 2020.

- PHT

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tháng 12/2019

- Kiểm tra hoạt động sư phạm của giáo viên

- Ban KTNBTH

Hoàn thiện hồ sơ học sinh dự thi HSG lớp 12 dự thi cấp tỉnh và Họp PHHS các con em dự thi. Lập tờ trình xin kinh phí cho đoàn học sinh tham gia kỳ thi HSG lớp 12 cấp tỉnh

PHT, Giáo vụ, TKHĐ

-  Kiểm tra việc thực hiện chương trình; tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh yếu kém.

- PHT; Các TT CM; GVBM

 

- Thống nhất và ra đề cương ôn thi HKI

- GVBM

- Hưởng ứng tháng học tập và thi “ Nghiêm túc- chất lượng”.

 

Thành lập Đội tuyển HSG đi thi cấp tỉnh lớp  12

- HT

- Tham gia  kỳ thi HSG cấp tỉnh lớp 12.

- Theo QĐ

 

- Kiểm tra việc dạy thêm, học thêm

- PHT

- Ôn luyện HSG, phụ đạo HS yếu kém

- GVBM

- Tổ chức thi HKI theo đề của trường và của Sở. Có kế hoạch riêng.

- PHT

 

- Dự giờ, rút kinh nghiệm giờ dạy trong tổ chuyên môn. 

- Các TT, GVBM

 

- Sinh hoạt định kỳ của Câu lạc bộ tiếng Anh

- Nhóm GVBM tiếng Anh

- Hoàn thành chương trình giảng dạy học kì I.

- GVBM

- Nhập điểm (Tuần 16)

- Giáo vụ; GVBM

- Phân công chuyên môn HKII.

- PHT

- Hoàn thành chấm SKKN cấp tổ (trước 15/12).

-  Các tổ CM

- Tổ Tự nhiên tổ chức  thực hiện tiết dạy chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học.

- Tập thể tổ Tự nhiên

 

 

 

 

 

 

Tháng 01/2020

- Tiến hành chương trình giảng dạy học kỳ II.

GVBM, GVCN

- GVBM và GVCN hoàn thành điểm học kỳ I.

GVBM, GVCN

- Sơ kết học kỳ I.

 

- Tổ chức thi tuyển chọn HSG cấp trường lớp 10, 11.

- PHT

- Thành lập Đội tuyển HSG đi thi cấp tỉnh lớp  10, 11.

- HT

 

- Chấm SKKN cấp trường (trước 10/01)

- Theo QĐ

-  Hội thi GV dạy giỏi cấp trường (Lý thuyết, thực hành).

- Theo QĐ

- Các tổ hoàn thành báo cáo chuyên môn HKI.

- Các TT

- Ôn luyện HSG, phụ đạo HS yếu kém

- GVBM

- Kiểm tra học bạ học sinh.

- Ban KTNB

- Kiểm tra hoạt động sư phạm của TT chuyên môn. (đợt 2)

- HT; PHT

- Nhập điểm (Tuần 24).

Giáo vụ; GVBM

- Sinh hoạt định kỳ của Câu lạc bộ tiếng Anh

- Nhóm GVBM tiếng Anh

 

 

 

Tháng 02/2020

- Kiểm tra việc tổ chức ôn tập cho học sinh yếu kém.

- Các tổ CM

 

- Hoàn tất công tác chuẩn bị cho thi học sinh giỏi cấp tỉnh  lớp 10, 11.

- PHT

 

- Tổ chức thi thử Kỳ thi THPT theo đề thi của Sở ( Có kế hoạch cụ thể)

- Theo QĐ

- Kiểm tra hoạt động sư phạm giáo viên.

- Ban KTNB

- Ôn luyện HSG, phụ đạo HS yếu kém

- GVBM

- Sinh hoạt định kỳ của Câu lạc bộ tiếng Anh

- Nhóm GVBM tiếng Anh

- Kiểm tra việc thực hiện sinh hoạt chuyên môn trên “Trường học kết nối”

PHT, Giáo vụ

Họp GVBM day lớp 12

PHT

 

 

 

 

 

Tháng 03/2019

- Tham gia kỳ thi Olympic 27/4 cấp tỉnh lớp 10, 11.

- Theo QĐ

 

- Các tổ  rà soát chương trình và chuẩn bị cho thi học kỳ II của khối 12.

- Các tổ CM, GVBM

 

- Dự giờ rút kinh nghiệm.

- Các TT, GVBM

- Nhập điểm (tuần 30)

- Go vụ; GVBM

- Ôn luyện HSG, phụ đạo HS yếu kém

- GVBM

- Tổ Anh - Nhạc -GDCD tổ chức tiết dạy chuyên đề đổi mới phương pháp dạy và học.

- Tập thể tổ Anh - Nhạc- GDCD.

- Sinh hoạt định kỳ của Câu lạc bộ tiếng Anh

- Nhóm GVBM tiếng Anh

- Kiểm tra hoạt động sư phạm giáo viên.

- Ban KTNB

 

 

 

Tháng 4/2020

- Các tổ chuyên môn rà soát chương trình, chuẩn bị ôn thi học kỳ II.

- Các tổ CM

 

- Rà soát việc thực chương trình và các chỉ tiêu bộ môn.

- GVBM

 

- Phụ đạo HS yếu kém

- GVBM

- Thống nhất và ra đề cương ôn thi HKII

- GVBM

- Nhập điểm ( tuần 34)

- Gíao vụ; GVBM

- Kiểm tra hồ sơ học sinh 12

- Ban KTNB

- Sinh hoạt định kỳ của Câu lạc bộ tiếng Anh

- Nhóm GVBM tiếng Anh

- Tham gia thi thử Kỳ thi THPT quốc gia theo đề thi của Sở ( Có lịch cụ thể)

- Theo QĐ

 

 

 

 

 

 

 

Tháng 5/2020

- Thi HKII theo đề của Sở và của trường (Có kế hoạch riêng).

- Theo QĐ

 

- Kiểm tra hoạt động sư phạm của TT chuyên môn. (đợt 3)

- HT; PHT

 

- Phụ đạo HS yếu kém

- GVBM

- Sinh hoạt định kỳ của Câu lạc bộ tiếng Anh

- Nhóm GVBM tiếng Anh

- Kiểm tra hoạt động sư phạm giáo viên.

- Ban KTNB

- GVBM và GVCN hoàn thành điểm học kỳ II và cả năm.

- GVBM, GVCN

 

- Tổ chức thi thử Kỳ thi THPT theo đề thi của Cụm (có kế hoạch riêng)

 

- Tổ chức ôn tập cho học sinh có học lực yếu phải thi lại.

- PHT, GVBM

 

- Tổ chức thi lại và chấm thi lại, duyệt kết quả thi lại.

- PHT; GVBM

 

- Bình chọn GVCN lớp giỏi cấp trường.

- Theo QĐ

- Họp tổ CM: Xét danh hiệu thi đua, bình bầu danh hiệu tổ.

- Các tổ CM

 

- Kiểm tra học bạ học sinh.

- Ban KTNB

- Các tổ hoàn thành báo cáo chuyên môn HKII và cả năm.

- Các TT

 

Tháng 6/2019

- Học sinh lớp 12 ôn thi THPT quốc gia.

- GVBM

- Tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020 - 2021

- Theo QĐ

Chuẩn bị cơ sở vật chất thi THPT Quốc gia 2020

PHT, TVP

Tham gia tập huấn theo lịch của Sở

PHT, GV

- Học sinh lớp 12 thi THPT quốc gia.

 

Tháng 7/2019

- Tiếp nhận kết quả thi THPT quốc gia.

 

- Tập huấn chuyên môn theo lịch của Sở

 

 

     Trên đây là Kế hoạch chuyên môn năm học 2019– 2020, đề nghị các Tổ trưởng triển khai thực hiện. Trong năm học, tuỳ tình hình thực tế, kế hoạch công tác của Trường, của Sở nhà trường sẽ có sự điều chỉnh, bổ sung cho hợp lý. Trong quá trình thực hiện nếu gặp khó khăn thì đề nghị các Tổ trưởng trao đổi với PHT để kịp thời giải quyết. Trên cơ sở Kế hoạch này, đề nghị các Tổ trưởng tiến hành hoàn thiện Kế hoạch hoạt động chuyên môn năm học 2019-2020 của Tổ và nộp cho PHT. Hạn cuối: Trước ngày 16/10/2019.                                                            

Nơi nhận:                                                               HIỆU TRƯỞNG                                                                       - Sở GD&ĐT-GDTrHTX (để b/c);

- HT, PHT (để c/đ);

- Tổ trưởng chuyên môn (để t/h);

   - Lưu: VT.

                                                                                                                                                                     

 

 

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 15
  • Trong tuần: 383
  • Tất cả: 42807